0899086638

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

[BẬT MÍ] Top 13 cách bảo quản giày trắng SẠCH như MỚI

Sneaker Hà Nội 2 năm trước 1231 lượt xem

Với những tín đồ yêu giày, chắc chắn sẽ luôn mong muốn đôi giày của mình như mới và giúp bạn tự tin hơn khi diện chúng ra đường. Đặc biệt là giày trắng, dưới đây chính là cách bảo quản giày trắng dành cho bạn luôn giữ được đôi giày sạch như mới. 

Cách bảo quản giày trắng khi giày bị bẩn

Có rất nhiều cách để bảo quản giày thể thao, đặc biệt là bảo quản giày trắng. Bạn có thể sử dụng các cách như: 

Sử dụng nến

Sử dụng nến là một cách bảo quản giày trắng được rất nhiều người lựa chọn sử dụng. Nó giúp tạo một lớp màng trong suốt ở bề mặt của giày, mục đích là ngăn các vết nước bẩn dính bám lên giày màu trắng.

Giá thành của sản phẩm này rẻ và bán ở rất nhiều nơi, chính vì vậy bạn có thể dễ dàng tìm mua tại cửa hàng tạp hóa. Cách làm này được thực hiện như sau bạn lấy nến trắng và trà lên bề mặt của giày, sau đó dùng máy sấy hơi nóng phần nến này để chúng chảy ra và thấm vào bên trong giày. Hãy lập lại thao tác này cho đến khi bạn cảm thấy đạt được hiệu quả.

Dùng xịt Nano

Xịt nano được biết đến là một dung dịch vệ sinh giày nổi tiếng. Nhờ sản phẩm này mà đôi giày của bạn sẽ tạo được lớp mỏng trong suốt ngăn nước bám vào bề mặt giày, đặc biệt là giày trắng. Bạn xịt càng nhiều lớp lên bề mặt giày thì giày sẽ càng có khả năng chống nước cao.

Sử dụng dung dịch tẩy trắng

Dung dịch tẩy trắng là một sản phẩm của các chất hóa học. Những vết ố vàng xuất hiện trên giày trắng nếu không được xử lý ngay thì sau này sẽ rất khó làm sạch. Lúc này bạn có thể sử dụng dung dịch tẩy trắng, dung dịch này có thể là xà phòng, hoặc nước rửa chén.

Đây là những chất có thể làm sạch vết ố một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Tuy nhiên bạn không nên lạm dụng dung dịch này vì nó cũng gây ảnh hưởng đến da và chất liệu giày.

Sử dụng nước ấm để giặt giày

Một lưu ý nữa để bảo quản giày trắng đó chính là khi giặt giày bạn nên sử dụng nước ấm. Phần dây giày bạn phải ngâm chúng vào nước ấm sau đó giặt chúng bằng tay cùng với bột giặt. Về phần đôi giày bạn hãy dùng bàn chải thấm nước sau đó chà lên thật nhẹ nhàng xung quanh giày, tránh chà sát quá mạnh vì sẽ làm hỏng phần bên ngoài của giày.

Tuyệt đối không giặt giày bằng máy giặt

Máy giặt là sản phẩm chuyên dụng dùng cho quần áo, chính vì vậy mà tốc độ vòng quay và tốc độ giặt rất nhanh. Bạn không thể giặt giày bằng máy giặt, đặc biệt là giấy trắng. Điều này sẽ làm cho giày bị mất dáng, vải bị sờn. Những đôi giày ra cũng rất nhanh bị bong tróc vì đặc điểm của da rất kị nước.

Sử dụng bàn chải và kem đánh răng

Kem đánh răng cũng được biết đến là một chất làm sạch rất nhanh, nó chứa nhiều hoạt chất có tác dụng loại bỏ vết ố. Với những đôi giày có vị trí khó chà rửa thì bạn có thể sử dụng bàn chải và một chút kem đánh răng. Sau đó nhúng vào nước và tiến hành cọ những vị trí giày bị bẩn.

Che vết xước trên giày bằng nước sơn móng tay

Có rất nhiều bạn trẻ chia sẻ với nhau rằng sử dụng nước sơn móng tay sẽ che được vết xước trên giày. Đây là một cách làm rất chính xác và đạt hiệu quả cao.

Giày trắng bị xước ở phần đế sẽ rất lộ liễu và làm mất đi tính thẩm mỹ của đôi giày. Để giải quyết vết xước này thì bạn có thể thực hiện như sau: dùng một chút kem đánh răng và bàn chải vệ sinh phần vết bẩn bị xước, tiếp theo lau sạch chúng và lấy một chút nước sơn móng tay bôi lên khu vực xước. Bạn sẽ thấy được kết quả đó là vết xước hoàn toàn bị che đi.

Sử dụng hỗn hợp baking soda và giấm

Sự kết hợp của baking soda và giấm sẽ là một chất tẩy rửa an toàn hơn rất nhiều so với dung dịch tẩy rửa hóa học. Khi kết hợp hai dung dịch này sẽ giúp làm sạch các vết bẩn trên giày trắng một cách nhanh nhất. Đây là cách bảo quản giày trắng được rất nhiều người lựa chọn vì dễ tìm, giá rẻ.

Để đạt hiệu quả tốt nhất bạn nên pha theo cách trộn 2 muỗng baking soda + nước ấm. Sau đó cho thêm 2 muỗng giấm. Chà dung dịch này lên vết bẩn và xả nước.

Sử dụng gôm để làm sạch vết bẩn

Với những đôi giày được làm từ chất liệu cao su, da PU hay da lộn, sử dụng gôm (tẩy) sẽ làm sạch được vết bẩn. Cách làm này chỉ phù hợp với những đôi giày có vết xước nhẹ hoặc bẩn ít.

Sử dụng dầu gội làm sạch vết dầu mỡ

Giống như các dung dịch tẩy trắng hóa học khác, dầu gội cũng là một chất hóa học dễ dàng làm sạch vết dầu mỡ, vết bẩn trên đôi giày trắng. Bạn có thể thực hiện cách làm này ngay tại nhà mà không mất thời gian tìm kiếm cách làm khác.

Đặt giày trong hộp khi không sử dụng

Giày trắng nếu để ngoài khi tiếp xúc với bụi bẩn sẽ rất khó làm sạch. Chính vì vậy cách bảo quản giày trắng tốt nhất đó là sau khi sử dụng hãy đặt giày lại vào trong hộp. Điều này vừa giữ cho giày không bị bẩn mà cũng sử dụng lâu bền hơn.

Không phơi giày dưới ánh nắng gắt

Bất cứ đồ đạc hay thực phẩm cũng đều không nên phơi dưới ánh nắng quá gắt. Những đôi giày trắng cũng vậy, nếu bạn phơi chúng dưới ánh nắng trực tiếp và có nhiệt độ cao sẽ làm biến dạng form giày, ngoài ra còn khiến những đôi giày bằng vải bị bạc màu.

Bảo quản giày trên kệ ở nơi thoáng mát

Sau khi sử dụng giày ngoài việc bảo quản giày ở trong hộp, bạn có thể xếp chúng lên kệ nếu thường xuyên sử dụng. Điều này vừa giúp không gian thêm gọn gàng mà vẫn giữ được chất lượng của giày một cách tốt nhất

Nên để giày ở những nơi thoáng mát, tránh để chúng tiếp xúc với nơi ẩm, ướt. Bởi vì đó sẽ là môi trường tạo cơ hội cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển. Thời gian dài sẽ làm hỏng giày.

Nên mua giày Sneaker trắng ở đâu?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán giày Sneaker trắng. Tuy nhiên địa chỉ được khách hàng lựa chọn nhiều nhất đó chính là Sneaker Hà Nội. Sneaker Hanoi là đơn vị chuyên cung cấp giày rep 1:1 chất lượng, giá thành phải chăng. Bên mình luôn cập nhật mẫu mã mới nhất, đa dạng về kiểu dáng. Ngoài ra cũng hỗ trợ ship hàng 63 tỉnh thành. 

Lời kết

Trên đây là những thông tin về cách bảo quản giày trắng và địa chỉ bán giày trắng chất lượng và uy tín nhất hiện nay. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm tốt nhất và có thêm kinh nghiệm bảo quản đôi giày luôn mới và sạch đẹp.

 

Có thể bạn quan tâm:

 

Gợi ý mẫu giày phù hợp với bạn

1231 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan
GỬI ĐÁNH GIÁ!
Mã xác nhận