0899086638

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

Cách làm giày rộng ra và giày nhỏ lại vừa chân đơn giản

Sneaker Hà Nội 2 năm trước 1878 lượt xem

Giày sneaker là một phần rất quan trọng trong mọi outfit của các bạn trẻ, ngay cả những người trung tuổi cũng yêu thích phong cách này. Tuy nhiên mỗi đôi giày đều có form dáng khác nhau nên khi mua online hoặc được tặng sẽ xảy ra trường hợp giày bị kích và khi đi không được thoải mái. Nếu bạn cũng đang gặp trường hợp như vậy thì đừng bỏ qua bài viết này, Sneaker Hà Nội sẽ bật mí cách làm giày rộng ra nhé.

cách làm giày rộng ra

Cách làm giày rộng ra vừa với chân

Nếu bạn mới mua hoặc được tặng 1 đôi giày nhưng bạn lại cảm thấy hơi kích và đi lại không được thoải mái thì chắc chắn bạn cần phải làm giày thể thao rộng ra theo những cách dưới đây. 

Chọn thời điểm mua giày

Theo nhiều chia sẻ của những người yêu giày thì việc chọn thời điểm lý tưởng để mua giày đó chính là vào buổi chiều tối. Vì lúc này bạn đã hoạt động cả ngày nên sẽ là lúc chân “nở” to nhất. Chính vì vậy lựa chọn size giày sẽ chính xác hơn. Tránh thử giày vào buổi sáng vì lúc này số đo chân sẽ không chuẩn.

cách làm giày rộng ra

Khắc phục giày chật bằng nước

Chắc bạn đang thắc mắc và khá bất ngờ vì cách làm rộng giày bằng nước. Để thực hiện theo cách này thì bạn cần làm theo các bước như sau: 

  • Bước 1: Bạn lấy 2 túi nilon và cho nước vào đó, sau đó bịt kín túi lại 
  • Bước 2: Bạn cho 2 túi nước này vào trong giày, hãy để ở phần bạn muốn làm rộng ra 
  • Bước 3: Đặt đôi giày vào ngăn đá khoảng 1 ngày sau đó lấy ra và để khoảng 20-30 phút cho tan bớt. Sau đó bạn lấy túi nước ra. Chắc chắn bạn sẽ đi vừa chân hơn đó.

cách làm giày rộng ra

Dùng khoai tây nới rộng giày

Khoai tây là thực phẩm thân thiện và có ở hầu hết trong mọi không gian bếp của gia đình, ngoài ra việc tìm mua khoai tây cũng rất dễ. Để làm rộng giày thể thao bằng khoai tây cần : 

  • Bước 1: Gọt sạch củ khoai tây 
  • Bước 2: Xác định phần giày muốn làm rộng và đặt miếng khoai tây vào đó 
  • Bước 3: Để khoai cùng với giày qua đêm và kết quả là nó sẽ giãn ra theo ý bạn muốn.

>> Cách buộc dây giày Converse

>> Cách buộc dây giày Balenciaga

cách làm giày rộng ra

Làm rộng giày bằng tất và máy sấy 

Các bước làm rộng giày bằng tất và máy sấy rất đơn giản. Bạn hãy đi một đôi tất thật dày hoặc mang nhiều đôi tất sau đó mang giày vào. Tiếp theo là bật máy sấy và hơ xung quanh đôi giày. Sau đó để nguội rồi tháo tất ra và thử lại xem đã giãn như ý chưa nhé. Để đạt hiệu quả cao thì bạn nên vừa sấy vừa cử động chân đều.

cách làm giày rộng ra

Bằng dung dịch chuyên dụng

Hiện nay, đã xuất hiện dung dịch chuyên dụng làm giãn nở giày nhanh chóng. Tại các cửa hàng bán Sneaker đều sẽ bán lọ dung dịch này. Ưu điểm lớn nhất của nó đó chính là làm giày rộng hơn , tuy nhiên nếu sử dụng không cẩn thận sẽ khiến giày bị phai màu bởi hỗn hợp này làm từ nước và cồn. Bởi vậy bạn cần phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng cũng như thành phần an toàn cho giày như ½ cồn và ½ nước để tránh làm hỏng giày.

cách làm giày rộng ra

Sử dụng giấy và rượu

Thêm một cách nữa để làm giày rộng ra thì hãy thử thêm một cách nữa đó là sử dụng giấy và rượu. Với cách này sẽ rất đơn giản bạn chỉ cần phun một lượng rượu nhỏ vào vị trí mũi giày hoặc vị trí nào bạn muốn làm rộng. Sau đó dùng giấy để nhét kín vào trong lòng giày, đem đi phơi ở nơi khô thoáng đến khi thấy giấy khô là được.

cách làm giày rộng ra

Sử dụng khuôn đúc giày

Bạn đang muốn tìm cách làm cho giày rộng ra thì đừng bỏ qua cách sử dụng khuôn đúc giày nhé. Bạn cần chọn chiếc khuôn sao cho vừa với kích thước của chân. Sau đó xác định phần muốn làm rộng và chỉnh kích thước khuôn và đặt vào phần cần làm rộng và bạn nên để 1 ngày rồi hãy lấy ra để đạt kết quả như ý muốn.

cách làm giày rộng ra

Sử dụng băng cá nhân

Nếu đi giày chật thường sẽ gây ra phồng rộp và tạo ra ma sát gây đau chân. Để tránh tình trạng này cần sử dụng băng cá nhân dán vào phần bị cọ sẽ giúp bạn thoải mái dễ chịu hơn.

cách làm giày rộng ra

Sử dụng kem dưỡng ẩm

Cách làm này rất mới mẻ và dễ thực hiện, bạn hãy thoa kem dưỡng ẩm lên chân mình. Thoa nhiều ở phần chân tiếp xúc nhiều như đầu ngón chân, gót chân,…để mang lại hiệu quả tốt hơn thì bạn nên liên tục sử dụng trong khoảng 4-5 ngày đến khi rộng như mong muốn.

cách làm giày rộng ra

Mang giày đi lại trong nhà nhiều hơn

Đây là cách dễ thực hiện nhất, bạn hãy đeo giày đi lại trong nhà nhiều ngày và hoạt động như bình thường. Lúc này giày sẽ giãn ra đáng kể do hoạt động nhiều. Nếu bạn không có nhiều thời gian chuẩn bị những dụng cụ hỗ trợ làm rộng giày thì đây là cách đơn giản và nhanh chóng nhất.

cách làm giày rộng ra

Độn vải, vớ cuộn để bên trong giày

Một cách làm giày rộng ra để bạn lựa chọn đó là hãy độn vải hoặc vớ được cuộn tròn sau đó bỏ vào bên trong giày, bạn để cố định trong đó. Khi cần sử dụng thì bỏ ra ngoài sau đó nếu không sử dụng lại tiếp tục độn vào trong. Chỉ vài ngày là đôi giày sẽ giãn rộng ra như ý bạn muốn.

cách làm giày rộng ra

Cách làm giày nhỏ lại vừa với chân

Chắc chắn có nhiều người mua giày gặp phải tình huống giày bị rộng hơn chân khi đi sẽ có cảm giác bị nhấc gót, không thoải mái. Vậy giày thể thao bị rộng phải làm sao là thắc mắc của rất nhiều người. Dưới đây là một số cách hay để bạn áp dụng.

Sử dụng thêm miếng lót giày

Miếng lót giày là một trong những cách để khắc phục giày bị rộng đơn giản nhất và được nhiều người lựa chọn. Khi sử dụng miếng lót thì bạn sẽ thấy phần chân đi kít hơn, không còn cảm giác bị rộng và lỏng chân hay nhấc gót nữa.

cách làm giày nhỏ lại

Mang thêm vớ dày hơn 

Sử dụng vớ dày hơn sẽ giúp bạn không còn cảm giác giày bị rộng nữa bởi nó sẽ giúp bàn chân bạn dày hơn, đầy đặn hơn nên đi giày sẽ vừa vặn hơn.

cách làm giày nhỏ lại

Đêm một miếng lót ở mũi giày

Thông thường giày sẽ bị rộng ở chiều dài vì bàn chân chưa đầy hoặc bàn chân ngắn, lúc này để khắc phục tình trạng này bạn hãy sử dụng một miếng lót ở mũi giày nhé. Cách làm này rất đơn giản mà cũng mang lại hiệu quả cao.

cách làm giày nhỏ lại

Sử dụng phấn rôm

Bạn đang thắc mắc phấn rôm thì làm sao khiến giày bị rộng vừa chân được, tuy nhiên cách làm này sẽ khiến bạn bất ngờ đó. Việc sử dụng phấn rôm sẽ làm giảm tình trạng ma sát ở mu bàn chân, bạn sẽ không còn thấy giày bị chật và khó chịu nữa. Đặc biệt phấn rôm còn khử mùi hôi chân rất hiệu quả nữa.

cách làm giày nhỏ lại

Lời kết

Trên đây là những cách làm giày rộng ra và khắc phục tình trạng giày bị chật, đây là tình trạng hầu hết những ai mua giày đều gặp phải. Nếu chẳng may mua giày online hoặc được tặng mà không vừa chân thì bạn hãy lựa chọn những cách trên nhé. 

Hy vọng với những chia sẻ này của Sneaker Hà Nội sẽ giúp bạn có một đôi giày vừa với chân và hoạt động thật thoải mái. Những cách làm này rất đơn giản và nhanh chóng, đồng thời cũng rất dễ thực hiện. Chính vì vậy bạn đừng bỏ qua nhé.

 

Có thể bạn quan tâm:

 

Gợi ý giày sneaker chuẩn size cho bạn

1878 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan
GỬI ĐÁNH GIÁ!
Mã xác nhận